YouTube

คนดู YouTube ผ่านจอทีวีมากขึ้นและ Brand Lift Study

May 7, 2020

author:

คนดู YouTube ผ่านจอทีวีมากขึ้นและ Brand Lift Study

ในช่วง COVID-19 ที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้านมากขึ้นจากการทำ social distancing ก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่คนดู YouTube ผ่านจอทีวีมากขึ้น จากข้อมูลระบุว่า เมื่อเทียบกับเดือนมีนาคมปีที่แล้ว เดือนมีนาคมปีนี้ มีการดู YouTube ผ่านจอทีวีเพิ่มมากขึ้นถึง 80%

ไม่ว่าจะเป็นหนัง ละคร ข่าว หรือวิดีโอสอนออกกำลังกายในบ้าน หรือแม้แต่การดูวิดีโอของเหล่า creator ทั้งหลาย รวมถึง live video ต่าง ๆ บน YouTube

นอกจากนั้นคนมากกว่า 60% ที่เข้าดู YouTube แบบ sign-in ดูวิดีโอที่เพิ่งถูกอัพโหลดขึ้นมาภายใน 7 วัน ซึ่งหมายความว่าพวกเขาติดตาม content ใหม่ ๆ ที่ถูกผลิจขึ้นบน YouTube

ที่สำคัญ เมื่อคนดู YouTube ผ่านจอทีวีนั่นหมายความว่าผู้บริโภคนั่งดูรวมกับคนอื่นแทนที่จะดูคนเดียวผ่านมือถือ

Brand Life Survey ผ่าน YouTube บน TV

ดังนั้นเพื่อตอบรับกับพฤติกรรมที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค YouTube จึงออกทางเลือกในการทำวิจัยการจนจำแบรนด์ผ่านจอทีวีได้ (หรือที่เรียกว่า Brand Lift Study) ซึ่งจะเป็นชุดคำถามขึ้นมาขั้นก่อนดูวิดีโอเพื่อสอบถามผู้บริโภคว่าพวกเขาเคยเห็นและจดจำแบรนด์ที่โฆษณาบน YouTube ได้หรือไม่

อย่างไรก็ดีสำหรับการทำ Brand Lift Study นั้นจำเป็นต้องติดต่อตัวแทน Google โดยตรงและจะต้องมีงบโฆษณาถึงตามจำนวนที่ทาง Google ตั้งไว้จึงจะสามารถทำ Brand Lift Study ผ่านจอทีวีนี้ได้

ที่มา: https://blog.google/products/ads/youtube-streaming-trends-features/